Facebook là một nền tảng tiếp thị và kinh doanh hàng đầu hiện nay, cung cấp cơ hội tiếp cận khách hàng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng khai thác thành công kênh social này. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực chiến đã mang lại hiệu quả triệu đô, giúp bạn kiếm tiền từ facebook và tối ưu hóa lợi nhuận từ kênh mạng xã hội này.
![]() |
Bí kíp kiếm tiền từ Facebook ít người thực sự biết và hiểu |
I. Nắm Bắt Thuật Toán Facebook để Tăng Tương Tác
1. Profile Cá Nhân (Trang Cá Nhân)
Hiểu thuật toán Facebook:
Bạn bè mới kết nối được ưu tiên hiển thị nội dung.
Facebook ưu tiên hiển thị nội dung của những bạn bè thường xuyên tương tác với nhau.
Profile ít kết nối thường sẽ thấy nội dung bạn đăng tải nhiều hơn.
Tương tác nhỏ như inbox, chọc,… giúp nội dung bạn xuất hiện trở lại trên newfeed.
Nếu có người bạn chung tương tác với nội dung, bạn sẽ thấy bài đăng đó dễ dàng hơn.
Số lượng người thấy bài viết trung bình cao hơn từ 10 đến 15 lần số lượt like.
Chủ động like hay comment bài viết của người khác chủ yếu giúp tăng nhận diện, không tăng trực tiếp reach bài viết của bạn.
Những người chủ động truy cập vào trang cá nhân của bạn sẽ thường xuyên thấy nội dung bạn đăng.
User ít kết nối thường dễ thấy nội dung bạn đăng khi bạn bè họ tương tác với bài viết.
Hiểu hành vi người dùng:
Người dùng thường lười đọc, ưu tiên viết ngắn gọn.
Người dùng ghét quảng cáo, chia sẻ giá trị để thu hút.
Thường xuyên kêu gọi tương tác.
Đăng nội dung giá trị và tôn trọng thời gian người xem.
Người dùng tin tưởng vào người có kết quả, chia sẻ trải nghiệm thực tế.
Nắm rõ khung giờ vàng để đăng bài.
Ưu tiên nội dung hình ảnh, video, livestream.
Thường xuyên tương tác với bạn bè để họ tương tác ngược lại.
Hạn chế đăng nội dung tiêu cực.
Chỉ nên đăng 1 bài mỗi ngày để tránh làm phiền người xem.
Luôn cập nhật kiến thức, chia sẻ thông tin tích cực và hữu ích.
Lọc và loại bỏ những bạn bè không tương tác.
2. Fanpage Bán Hàng
Hiểu thuật toán Facebook:
Đối tượng thích trang có khả năng thấy bài viết từ 5-20%.
Tương tác inbox, like, comment giúp bài viết được hiển thị nhiều hơn.
Fanpage nhiều follow hơn like sẽ có reach tốt hơn.
Fanpage nhiều inbox, đánh giá, checkin, phản hồi nhanh sẽ có reach cao hơn.
Liên kết fanpage với nhóm, cộng đồng giúp tăng tương tác.
Thường xuyên reply comment giúp fanpage tăng tương tác tốt.
Hiểu hành vi người dùng:
Người dùng thường ít tương tác với Fanpage, ưu tiên điều hướng họ inbox.
Nội dung hữu ích, giá trị sẽ được người dùng lưu lại.
Nội dung có tương tác cao thường kèm theo call to action như #tag bạn bè.
Tạo ra Fan cứng thông qua các minigame, quà tặng.
Nội dung hài hước, trendy thường được tương tác cao.
3. Group – Cộng Đồng
Hiểu thuật toán Facebook giúp bạn kiếm tiền từ facebook:
Bài viết của quản trị viên được ưu tiên.
Tương tác tốt khi 50-80% thành viên thấy nội dung.
Facebook ưu tiên hiển thị bài viết theo thứ tự Profile, Group, sau đó đến Fanpage.
Liên kết nhóm với Fanpage và nhóm khác giúp tăng tương tác.
Các nhóm mới có lượng thành viên tăng nhanh được ưu tiên hiển thị.
Hiểu hành vi người dùng:
Người tham gia nhóm luôn có mục đích rõ ràng, hãy xây dựng nhóm có giá trị.
Tạo nội dung và sân chơi giúp thành viên thể hiện bản thân.
Đưa ra các bài viết tổng hợp, checklist để hỗ trợ người dùng.
II. Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng trên Facebook
Cách 1: Search từ khóa trên Google, tìm các website liên quan, liên kết Fanpage của họ để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Cách 2: Tìm kiếm theo nhân khẩu học bằng Graph Search hoặc Simple Graph (ATP).
Cách 3: Search hội nhóm trên Facebook theo từ khóa sản phẩm, dịch vụ để tìm khách hàng tiềm năng.
Cách 4: Dùng Audience Insights để tìm Fanpage theo ngành nghề, sở thích, mở rộng tệp khách hàng dễ dàng.
Cách 5: Tiếp cận khách hàng trên profile của KOLs hoặc cá nhân có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn quan tâm.
III. Xây Dựng Nền Tảng Thu Hút và Tiếp Cận Khách Hàng
Sau khi xác định khách hàng tiềm năng, xây dựng các nền tảng để họ trở thành khách hàng thực sự của bạn:
Xây dựng Fanpage uy tín và chuyên nghiệp.
Tạo nhiều profile cá nhân phục vụ từng nhóm khách hàng mục tiêu.
Xây dựng cộng đồng và nhóm để thu hút khách hàng.
Chủ động tham gia vào các hội nhóm khách hàng tiềm năng đang hoạt động.
Duy trì tương tác đều đặn để khách hàng nhận diện thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Hy vọng với các bí quyết này, bạn sẽ tối ưu hóa được lợi nhuận từ Facebook, xây dựng được cộng đồng tương tác tốt và phát triển bền vững thương hiệu của mình!
Comments